Thiết bị cảm biến khói và thiết bị dò khói

Thiết bị cảm biến khói và thiết bị dò khói


1. Cảm biến khói:

- Cảm biến khói là thiết bị tự động nhận biết có khói giúp ta phát hiện kịp thời các sự cố có thể xảy ra như cháy nổ và truyền tín hiệu đến trung tâm báo cháy để kích hoạt báo động.

- Cảm biến khói được mọi người sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình, văn phòng hoặc các công ty xí nghiệp. Đó là một thiết bị an toàn có giá rẻ và khá cơ bản, nhưng có vai trò quan trọng trong việc phòng chống cháy nổ.

- Cảm biến khói được ứng dụng nhiều trong các thiết báo cháy. Bởi vì thường dấu hiệu của một đám cháy bao giờ cũng là khói. Nếu thiết bị được lắp đặt đúng cách có thể báo cháy kịp thời và cứu sống được rất nhiều mạng người và tài sản.

- Về cấu tạo: Bao gồm: cảm biến khói và bộ phát âm thanh cùng đèn báo động tích hợp trong cùng một thiết bị

- Về nguyên lý hoạt động: Hoạt động bởi cả hiện tượng quang điện lẫn quá trình vật lý ion hóa. Có hai nguyên lý hoạt động phổ biến của cảm biến khói gồm:

+ Cảm biến Ion hóa: Khi khói xuất hiện, sẽ tạo ra các hạt khói kết hợp với các ion âm hoặc ion dương, làm thay đổi dòng điện trong không gian và kích hoạt cảm biến.

+ Cảm biến quang điện: Khi khói xâm nhập vào không gian giữa nguồn ánh sáng và cảm biến quang điện, nó phản chiếu ánh sáng và làm thay đổi tín hiệu đo ánh sáng tại cảm biến.

- Về chức năng: Không chỉ dò sự hiện diện của khói mà còn có chức năng báo động. Ngoài âm thanh cảnh báo, chúng còn có thể sử dụng đèn để cảnh báo, làm tăng khả năng nhận biết tình huống cháy nổ.

- Về ứng dụng: Sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình, văn phòng, và công ty xí nghiệp để phát hiện và cảnh báo cháy nổ theo thời gian thực. Cảm biến khói cũng có thể được kết nối với các thiết bị nhà thông minh để xây dựng một hệ sinh thái hiện đại, tiện lợi và an toàn cho người dùng.

2. Thiết bị dò khói: 

- Là một đồ vật khép kín tất cả trong một, bao gồm cảm biến khói và chuông báo động được đặt trong cùng 1 không gian kín. Đây là những anh chàng mà bạn thường hay bắt gặp trong nhà ở hoặc các căn hộ.

- Về cấu tạo: Chỉ chứa cảm biến khói

- Về nguyên lý hoạt động: Tương tự thiết bị cảm biến khói nhưng không có chức năng báo động

- Về chức năng: Chỉ thực hiện nhiệm vụ phát hiện khói và không có khả năng phát ra âm thanh cảnh báo

- Về ứng dụng: Thiết bị báo khói thường được sử dụng trong môi trường những nơi kinh doanh hoặc quy mô lớn

CƠ ĐIỆN ĐÀ NẴNG EXCO TECH

  • Địa chỉ: 47 Nguyễn Đức An, Sơn Trà, TP Đà Nẵng
  • Điện Thoại: (+84) 2363 553 188
  • Fax: (+84) 2363 553 187
  • Dự án: 0931 343 113 
  • Đường dây nóng: 0703 068 068
  • Web: www.exco.com.vn
  • Mail: [email protected]
  • Mã số thuế: 0401778566
  • Cơ điện Đà Nẵng
0703068068